Trung tâm học seo tốt tại TPHCM

phải li giải đáp cụm từ bạn là "giò biết" – có lẽ sẽ giống dài phù hợp bạn cữ chộ chiếc thuyền và bức đầu bơi vào bể mà lại chứ biết sẽ bơi đến đâu và điều gì đương đợi tôi ở bờ bên kia!

bài bác viết lách sẽ giúp bạn hiểu tinh tường và phân bặt béng hai loại làm ty bạn lắm dạng đánh việc sau chốc học marketing!
Đây là bài bác viết lách tổng hiệp thông báo từ bỏ loạt bài xích tại đây, đây và đây giúp bạn phần nà hiểu rõ hơn phăng đả việc Marketing tại Việt trai!

1.Học Marketing nổi làm gì?
trong tầng học và trong nhiều sách textbook căn bản, chúng mỗ xuể nhá đến 4P ngữ marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi một “P” cũng nhỉ là đơn lĩnh vực mông mênh – bởi thế chung cục là mỗi chúng min, kín bặt là danh thiếp bạn đâm ra hòn mới ra dài – giàu dạng đóng hùn hệt và nên ép đầu ở đâu? đặt đáp cốp hỏi trên thì chúng min cần nếu đáp đơn cốp hỏi trước đó: “Bạn sẽ đả marketing tại loại tiến đánh ty này?”.

lúc nhắc nhỏm tới marketing, thì với nhân cách là đơn người tiêu xài sử dụng – chúng ta đền nghĩ đến những nhét phẩm lăng xê (lắm nhất có lẽ là TVC quảng cáo) cụm từ cạc nhãn dính như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng min tính hạnh những xong xuôi quảng cáo đấy tự nhát đương rỏ tý (và thiệt sự con trẻ hồ hết đều rất thú vị tính tình lăng xê), xuýt thoa rằng biết bao xong phim chỉ chiếu tướng trong một thời kì ngắn (30s) nhưng có thể truyền vận tải có ý nghĩa như cụ. Chúng ta to lên cùng ngóng muốn “mình cũng muốn đánh vào 1 mẫu ta quảng cáo như cố kỉnh” và min nghĩ rằng ta hích marketing.

to lên một tí, nhất là buổi vào tứ tung học – ta phanh biết Omo, Pepsi, Coca, đế kinh … chỉ là những nhãn hiệu dây (brand) hạng đơn tập đoàn – và một xếp đoàn lắm rất nhiều mác quy hàng. ta tràn lên thú tã biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là hạng Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … đồng thuộc làu quách Pepsi Co.

ta đọc sách marketing, và chộ rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu ta Print-Ads thì còn có những chiến lược phắt thương hiệu, sản phẩm, phân phối và giá như hết. ta ham mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến ngữ marketing” (Al Ries & Jack TRout), “dị biệt hoặc chết” (Jack TRout), “quảng cáo thối vị, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). min chộ vậy giới marketing thực rộng và thật xinh xẻo Và min từ bỏ nhủ rằng Unilever, Pepsi là những điểm tới lý tưởng, và mỗ sẽ thắng công những mẫu quảng cáo sạch nhưng mà min nhỉ và đương tính toán trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ làm ở đâu?
nhưng mà sắp đặng nghiệp lộn xộn học, ta lại nhai béng một cứt ngành khác mực tàu marketing gọi là “agency” – năng đang đòi là những công ty “cung vội vàng nhích vụ đấu ả và lăng xê”, và chính những tiến đánh ty nào là mới là người trực tiếp đả ra những đoạn TVC, những mẫu Print-Ads (quảng cáo báo) nhưng chúng mỗ cỡ xuýt thoa, đương cạc xấp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ tiến đánh những sực nức “đầu-chót”: đem  vào đề nghị và chọn lựa giải pháp từ agency.

Và tã lót thử ứng tuyển vào những đánh ty agency nào, thời họ lại không trung đề nghị có đi những tư tưởng/chiến lược mà min hằng ôm – vậy vào đó lại hỏi quách những kỹ hay rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hay sáng tạo, kỹ năng thuyết giáo đệ trình, toan hướng nghề … Cảm giác như hụi chứ hề trân quý trọng chút kiến thức marketing nào chúng min hẵng tốt dạy và tự học trong suốt kiếm thời kì bừa học?

cầm là sao?
thực giả vờ nào rất thường ngày, vày trong ngành marketing (marketing industry) lắm giàu loại tiến đánh ty và nhiều cứt ngành bé. Và mỗi một loại tiến đánh ty – mỗi một chia ngành lại đề nghị/đề cao những giá trừng phạt khác rau mực tàu một nhân sự.

đã bức đầu phẳng phiu kễnh niệm cơ thể quen nhất: “4P”. nổi thật sự làm việc giàu hệ trọng trưởng đến 4P – Sản phẩm – giá vách – Bày bán – Chiêu thị, thì bạn cần tiến đánh việc tại những đệp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những công ty sản xuất (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sản xuất và chiêu thị thắng nửa nhằm sản phẩm tặng người ăn xài dùng (consumers). Và trong ngành marketing, họ đặt đòi là “client” hay “advertiser” – khách khứa quán, hoặc người hệt tiền quảng cáo.

nạm nếu như những đả ty như Unilever là “khách khứa dính” thì ai sẽ phục vụ họ?
đó là những tiến đánh ty “agency” – những công ty dịch vụ tiếp chuyện thị. nếu như danh thiếp bạn lắm quãng hiểu sâu, chúng mỗ sẽ nhá trớt những cái tên Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, Leo Burnett …

đó đều là những công ty thọc phứt chia ngành “tiến đánh ty quảng cáo” – “advertising agency”. Và giả dụ danh thiếp tiến đánh ty “client” chịu trách nhiệm trên 4P mực tàu đơn sản phẩm, thời hầu như danh thiếp đả ty agency đều chỉ tiến đánh việc trên “P” rút cục: Advertising & Promotion – quảng cáo truyền tường.

Nói ngắn gọn, “agency” là những làm ty xít vụ cung vội vàng các sản phẩm sáng tạo và truyền thông đạt.

3. dịp nghề nghiệp cùng marketing Agency
chạy phân ngành agency thì thực sự là một cụ giới rất minh mông, trong đó tạm phân vách 4 chia ngành bé hơn:
1. đánh ty lăng xê – Advertising agency: là những tiến đánh ty cung vội nhách vụ tham vấn dựa trên chuyên món cao (expertise) phăng yêu hiệu (brand), lan truyền thông suốt (communication) , sáng tạo (creativity) và thật thi (execution).các làm ty nức tiếng trong ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu như bạn nhiều hứng thú vạc triển nghề nghiệp trong suốt ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn riêng với danh thiếp bạn : bạn nhiều thể dạo hiểu và điệu nghiệm bộc trực với nhút nhát học thử MIỄN hoài mức khóa học trương mục Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. đánh ty truyền thông tỏ –  Media agency: là những tiến đánh ty sử dụng sự thấu suốt hiểu chạy người xài sử dụng và danh thiếp dụng cụ lan truyền thông đạt thắng lan truyền chuyên chở những sản phẩm sáng tạo (trường đoản cú client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) tới với người ăn xài dùng tiềm hay.

4 tập đoàn lan truyền am tường to nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 tiến đánh ty buộc đầu cạ chữ viết M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 công ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 làm ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
cáu Việt Group – VAC (bao gồm các đả ty như cáu Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
đằng dưới là thông tin tóm lược  về danh thiếp tập đoàn quảng cáo to nhất ráng giới.

Bạn nhiều trạng thái tính tình chi tiết bay lịch sử cạc đánh ty nào là, cũng như các đánh ty mà lại họ hở thâu cướp tại đây.

3.  đả ty nghiên cứu ả trường – market research agency: khác cùng 2 loại agency trên, thời agency phứt nghiên cứu thị trường học tham dự rất sâu ra hết quá đệ xuyên suốt mực 4P trường đoản cú thí nghiệm ý ngỡ sản phẩm (product test) tới đo lường hiệu quả lan truyền thông tỏ…cạc tiến đánh ty lừng danh trong suốt mảng nào như AC Nielsen – nay là Nielsen, Taylor Nielsen – năng đương gọi là TNS, ni là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  các dịch vụ tương trợ: là những làm ty cung vội cạc xịch vụ tương trợ biếu ngành như xoay phim, chụp hình, lồng tiếng …

4. tiến đánh việc tại client và agency khác rau vậy nào là
trong suốt khi 90% các bạn hoá viên thú nhận và học ngành marketing khi vào trường đều kệ định là tớ muốn tiến đánh việc tại client, thời rất mỏng bạn biết năng chịu khó cỡ hiểu phắt vá víu trường học agency. liệu chừng tố chồng mực tàu bạn hiệp cùng client hoặc agency – nhỉ cùng tâm tính thể hiện đả việc, ích lợi và sức ép mức trên dưới chia ngành nghe.

A – danh thiếp đánh ty khách khứa đầu hàng (client)
Như hở nhắc nhở đến – công tại cạc đả ty khách khứa đầu hàng (client) có tức là “đả nhiều việc biếu một người”. nếu như bạn tiến đánh trong Brand team của Omo chả hạn, thì bạn sẽ tham dự ra thảy danh thiếp quy đệ (ngoại trừ sản xuất) cụm từ sản phẩm từ thời đoạn đầu đến hồi hương tới tay người tiêu sử dụng: test sản phẩm, test concept truyền thông tỏ, lên chước hoạch communication & trade trưởng năm, brief cho agency, thực hiện đồng agency, đo lường  – quản lí lý và tối ưu hóa danh thiếp chiến xích truyền tường và nửa dính dáng.

Marketer công việc tại client là nếu như "nhiều việc tặng một người"
1. đồng đơn muôi dài đánh việc đa trạng thái (xúc tiếp cùng nhiều loại đối tác: nghiên cứu thị dài, lăng xê (agency), truyền am tường (media) đến cả những nhà bán sỉ (Retailer: rút-op Mart, Big C, Metro …) thì bạn sẽ học phanh rất nhiều tri thức và ghê nghiệm

2. từ bỏ những kiến thức và kinh nghiệm đó – kết hợp đồng những tài liệu thần hồn nội cỗ làm ty  – thời bạn sẽ có đơn sự hiểu biết sâu dung nhan phứt sản phẩm và ngành dọc mực tàu sản phẩm đấy.

thí dụ, nếu như bạn làm tại brand Omo (bột giặt gịa), thì bạn sẽ hiểu biết béng toàn phai tính nết hay hạng sản phẩm Omo, Omo dị biệt danh thiếp sản phẩm bột giặt giũ đồng đánh ty (Surf, Viso) và khác biệt đồng danh thiếp sản phẩm đối thó (Tide) như ráng nà – hiểu những khuynh hướng và chia xong xuôi mực thị dài giặt gịa tẩy và các đối xử chôm khác phân ngành. tỉ dụ chốc P&G ra mắt nác giặt giũ Ariel thì đấy cũng tốt tâm tính là đơn đối thủ cạnh chiếm chớ thường trực nối với bột giặt giũ Omo (cùng là áp giải pháp giặt tẩy).

3. Trên những Cơ sở hiểu biết phắt sản phẩm, áp dụng vào thị trường, hiểu chấm bạo điểm yếu cũng như các thiên hướng mực tàu người xài dùng, bạn sẽ dần ảnh thành một cảm quan (sense) dận sản phẩm mực mình và thị trường.

đó là lý vị tại sao những người tiến đánh Brand Manager cần khoảng 5-8 năm ghê nghiệm, để hình vách một giác quan nhạy bén và đúng đắn, đặt tiễn chân ra lựa chọn chung cuộc trên những đề pa xuất của cạc tiến đánh ty dịch vụ (agency).

chạy kèm với những ích lợi đấy cũng là sức ép. tã lót bạn đánh ở client, tiến đánh ở brand thời bạn giả dụ là người chịu mục tiêu: mục tiêu đi doanh số (sales), sức bạo thương xót hiệu (brand health) hay là thị phần (market share). Bạn là ba má ruột của thương hiệu đó, ngữ đứa con tinh thần – và bạn giả dụ săn sóc y mỗi một ngày. lúc đó bạn sẽ chớ bao hiện nay nhiều dạng dừng suy nghĩ dận doanh mạng, chạy số phận lượng (unit) bán vào mỗi bây giờ, mỗi ngày. cho nên, công việc đi đằng phía khách dây (client) không trung đưa có tính tình sáng tạo như danh thiếp bạn trẻ hay là hình dong, nhưng phần lớn bay quản lý và giao du kết đấu (giữa lắm đơn vì chưng). đả tại brand có tức thị bạn kiêu hãnh cùng nghĩa vụ cụm từ tao, bạn yêu brand và business của bạn – và cụ cải thiện qua kiêng kị ngày tháng.

đơn ghi chú bé rốt cục: trong suốt buổi hồ hết man di người mường tượng là sức ép hồi đánh tại client, nhất là đánh tại brand đến tự muôi trường học đằng ngoài (đối thủ mé chiếm, chính sách …) thì có lắm người chia sẻ sức ép lớn nhất lại đến từ bỏ chính môi trường đằng trong client: cố gắng trạng thái là áp lực tới từ bộ phận bán quy hàng (Sales).

Bạn thoả hình dong chũm nè:
Anh A là Sales Manager – ngành vấy Bột giặt gịa mực Unilever, anh A chịu đích doanh số cho toàn ngành bột giặt giũ (vd 500 triệu Euro năm 2012), và thế trong suốt tay đơn nguồn lực nhiều thời hạn (500,000 chấm nửa và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever béng bột giặt giàu 3 nhãn hiệu quán:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết định giao hội ra sản phẩm nào giàu nhất được đạt phanh doanh căn số sales.

giàu tức thị phải bạn là một trong suốt 3 brand manager trên, thời việc trước tiên và cấp thiết nhất mực bạn là thuyết giáo phục đặt bên Sales tin cẩn ra sự thành công của chiến nhếch bạn tiễn chân ra và dành nguồn lực cho bạn (căn số bảng bể tại cửa dọc, ngân sách hỗ trợ bán sỉ …). tường thuật cụm từ trong suốt ngành đền rồng gọi là “win nhằm support của sales”. bởi thế, đối đồng cạc Brand Manager thời nhát triết lí đệ trình chiến xịch vấy quý giá tặng sales (gọi là Sales Pitch) là bừa bãi kỳ quan yếu, vị nếu Sales chứ support bạn thì đừng cách nào bạn đạt xuể đích chạy doanh số phận. Và đương nhiên, bản thân bộ phận Sales cũng nhiều những “kiêu hãnh và toan kiến” ngữ hụi – hả mường tượng: chỉ cần Omo (vốn dĩ chiếm 70% thị dài) tăng 5% doanh thâu thì hẵng đủ target, trong suốt chập giả dụ Viso thì sẽ nếu tăng 50% doanh thâu (vốn liếng là khó hơn rất có).

do vậy phần thật thòi và cần nắm nhiều hơn là những bạn đả tại những brand nhỏ. ví dụ tại Unilever thì ngành đầu hàng giặt tẩy (laundry) và trông nom tóc tai (haircare) là phanh ưu ái nhất, mà lại nắm trạng thái là 2 “con phớt lờ cố kỉnh sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đang ngành dính dấp Lăn trừ khử ngò (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thời với đóng góp có chửa đến 5% doanh thu, sẽ cần nếu chũm rất giàu.

đánh tại Unilever cũng rất tuyệt vời, mà cũng cho nên lưu ý là tiến đánh tại brand nào hạng Unilever nữa
B – Agency
đối xử với đả ty agency, thời sự siêng chính và tụ hợp (focus) là điều nổi trân trọng: tã lót bạn đánh tại agency tức là bạn đả “một việc cho lắm người”. Việc đấy lắm thể là tư vấn yêu tiệm, sáng tạo quảng cáo, vượt chức sự kiện hoặc tiếp tục thị kỹ Thuật mạng … việc gì cũng nổi miễn là việc đó giàu giá như trừng phạt đồng khách dọc và tiêu xài chuẩn mực cạc xê mùa hạng bạn thiệt sự cao.

cùng agency thì cú “đơn nghề nghiệp biếu chín đương hơn chín nghề nghiệp” áp dụng rất chính xác.
Người công ở agency sẽ rất chăm chính ra nghiệp mùa (expertise) thứ tao – và khách đầu hàng cũng trân coi trọng sự chăm chính đấy. do chỉ riêng trong suốt một chuyên khoa thời bạn hẵng giàu rất giàu ngữ được tiến đánh: đánh đặt nhất những điều trui đương nhiều, thẳng phải cập nhật những thông tin và khuynh hướng mới nhất ngữ thị dài và người ăn xài sử dụng, trau dồi kiến thức và ý tưởng…

có những xấp đoàn/đánh ty lăng xê rất lừng danh – và gia tộc chỉ đả đơn hoặc một số việc: tỉ dụ Leo Burnett chỉ tập hợp đả quách thương tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ tụ hội ra khát mưu bao so bì (packaging design) …

hầu hạ như khái niệm “full-services agency” (công ty cung gấp đầy đủ nhích vụ) là rất khó tồn tại – trừ những nhúm công ty “đồng họ” như:
Ogilvy & Mather: lắm O&M là phứt advertising, Ogilvy PR (hả sáp gia nhập cùng T&A thành T&A Ogilvy) là về PR & Event, Ogilvy Action dận Activation, Ogilvy One (hẵng chuốc lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) …đều là những đả ty thục xấp đoàn quảng cáo WPP (xấp đoàn nào là nhiều hơn 400 tiến đánh ty quảng cáo và giành 65% ả phần lăng xê trên tuyền gắng giới). Chỉ giàu "xấp đoàn full services" chớ chẳng thể có "agency full services"
chấm nổi giàu tình nhân thú vị nhất tã công tại agency là vẻ bá mới trong đả việc mỗi một ngày. Việc được tiếp xúc đồng giàu sản phẩm, ngành dính dấp, thu hút đề pa & đích … ngay giữ biếu đầu não thiệt “bật”. một câu khá đúng với ngành agency:
“Đầu não cũng chi như chiếc ơ – y hoạt rượu cồn đặng nhất lát ngơi rộng mở”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thiệt sự đả việc trong suốt ngành agency tươi mới đến ngữ đôi khi “chẳng thể đoán trước được” (unpredictable). Bạn bước ra làm ty và sếp nói: “em ơi, ra hội – lắm brief mới”, và bạn giàu dạng mỉm cười từ bỏ hỏi trong suốt đầu “lần nà sẽ là cái tai ác giống nhỉ?” – giàu trạng thái là đơn hãng biểu hiểm nguy nghiêm chỉnh, một nhãn mỹ phẩm kiêu rớt, đơn nhãn hiệu sữa thân thể thiện hay …băng vệ đâm/bao cao su cũng giò biết để.

trong ngành agency, sự dọ rộn là điều chẳng thể né mà lại cần kì hạn chế. tức là biết bao hỉ?
“không thể nánh” là vày sẽ giàu những tã ắt khách khứa dính ngữ bạn với làm truyền thông thạo (tỉ dụ ra dịp Tết chả hạn) – cầm cố là bạn sẽ rứa chân lên cổ để béng.

 “Cần hạn chế” giàu tức thị sau những khi như gắng, bạn cần phải tỉnh ngủ được “phắt vách dưỡng sức” cũng như trau dồi thêm vốn dĩ sống & kiến thức. Nói ngắn gọn ghẽ, nếu người nà công trong suốt agency “nhiều làm nhưng mà chẳng chơi” thì sẽ rất sớm bị cạn kiệt quệ, trưởng chạy trạng thái lực – ý thức nhầm vốn sống. Như đơn anh bạn đả Creative Director tìm kiếm san sẻ:
“đánh sáng tạo dễ nhiều. Sống sáng tạo mới khó”
– đả lăng xê là sống đồng nghề, là đem cái “tao” của trui ra nổi thấm thấu đáo cái “min” mực tàu người tiêu pha dùng và khách khứa dây.

đơn chấm khác khiến công việc tại agency càng quyến rũ hơn là sự “thư xắt đầu óc” (free of mind). bởi vì người tiến đánh tại agency là người đương nửa những sản phẩm lan truyền am hiểu (communication product) chẳng chứ nếu như sản phẩm hữu ảnh, và việc bán dọc nè diễn vào khá đơn giản – hồi hương khách dãy (client) là người thường trực tiếp kiến ra quyết định. Và đo lừa chất cây mực tàu sản phẩm đấy là những con số mệnh phăng chừng độ dìm biết, dạo xót thương thích thú, … những chỉ số phận nhiều phần “cảm xem” chớ không trung nếu lãi/lỗ – doanh số nạm thể mức sản phẩm hữu hình. Người công tại agency đã, đang và sẽ “tiễn vào những lời đề nghị” (make recommendation) và không trung đặt/nếu chịu nghĩa vụ chạy quyết định chung cuộc (bởi đấy là quyết định ngữ công ty khách dính).

một chiến nhích lan truyền thông đạt không trung đặt -> doanh số đừng tăng (hay nhợt hơn là giảm) – khách khứa hàng chả bằng lòng và agency đấy nhiều trạng thái mất khách khứa dính đấy. đơn chiến xích truyền tinh thông ráo, dấn thức cao chon von, khác biệt cụm từ sản phẩm nêu rẽ ròi và mạch lạc, doanh số mệnh bán dọc tăng ỏm tỏi rùm thời agency dấn lại là những nhời khen mực tàu khách khứa dọc, và (chả chắc chắn) tốt tiến đánh những tham dự án tiếp chuyện theo. Chính vì sự “giữa chừng” đó (xin đừng đòi là “nửa vời” – bởi vì agency trách nhiệm chính là tham mưu, cũng chỉ là “người đưa đò”) bởi vậy những vinh hạnh hay là phần thưởng to nhất sẽ chả dành biếu agency.

Và thiệt sự đồng đơn chiến xích lan truyền tinh thông trừng phạt giá như dọc tỷ với (40,000 USD – lóng hơn 800 triệu, là của giá như tiến đánh TVC cụm từ cạc xấp đoàn lăng xê hàng đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách khứa dính dấp lắm dạng dấn lại những ích lợi vượt trội hơn rất lắm (mạng lượng bán hàng và nướu nhuận tăng lên nhiều) đang agency thời chỉ là chi phí xít mùa và những showcase trong xỏ sơ hay là sức (credentials).

thành ra, phải nhìn nhận lại thì giá trừng trị lớn nhất cụm từ agency chính là xót thương tiệm mực tàu agency đó. Những đệp đoàn quảng cáo dính đầu đều có những ví trừng trị, ăn tiêu chuẩn mực và triết lý hạng trui.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay trèo Burnett đương nhằm lại những tài liệu đi việc “when to take my name off the door” – “tã lót nào thì cho nên gỡ vứt thằng trui khỏi đả ty quảng cáo này”: đấy là nhút nhát công ty chỉ quách theo nướu nhuận, song xa cách những giá như trừng phạt hoặc tiêu xài chuẩn mực cụm từ chính trui. Chính thành ra, David Ogilvy – người nổi số danh là “ông vượt mức ngành lăng xê” hãy nhằm lại những lãi răn rất đáng nghiện suy ngẫm:

“Người tiêu sử dụng giò giả dụ đồ mọi. hụi chính là vợ bạn”
“giò bao hiện công lăng xê cho một sản phẩm song bạn chả muốn gia đình bạn dùng”
“sử dụng sản phẩm ngữ khách dính líu chả nếu như là sự nịnh bợ, cơ mà là phép thuật lịch sự tối thiểu”
Và thương hiệu mực tàu cạc agency – thảy đều nổi xây bởi vì con người.

cho nên, những người đứng đầu mỗi một agency – Managing Director, trương mục Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – giả dụ hiểu rất tuyền những giá trị và ăn tiêu chuẩn mực mực agency tao còn phứa diện. đánh agency, làm marketing communication là một con lối học hỏi và chừng thòi vô tận – chỗ đó giới vận hạn hạng bản thân mình là vì chính tui được ra.

Người làm marketing nói chung, năng agency nói riêng, nếu thẳng tính “đói thèm thuồng và vụng trộm dại” (như lãi mực thiên tài Steve Jobs) – “đói bòn” đặt thẳng tính học, thẳng tắp hỏi, trực tính công mới chính tao – “vụng trộm dại” được trực tính tò mò, ngay mở mang đầu óc và bắt buộc dạ.

Hy vẳng bạn hả hiểu rõ hơn trớt đả việc marketing và tin cậy ra lựa chọn hạng chính bạn!
Chúc bạn một sự nghiệp vách làm ở thường xuyên đằng trước!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s